Customer’s Satisfaction with the Service of A AND P (2007) COMPANY LIMITED

โดย อภิสิทธิ์ เกษียรพรมราช

ปี     2551

บทคัดย่อ (Abstract)

การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของลูกค้าต่อการให้บริการบริษัท เอ แอนด์ พี (2007) จำกัด 2) เพื่อศึกษาปัจจัยที่เป็นส่วนผสมทางการตลาดสำหรับธุรกิจบริการที่มีผลต่อความพึงพอใจต่อการให้บริการของ บริษัท เอ แอนด์ พี (2007) จำกัด โดยการศึกษาข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างของผู้ว่าจ้างทั้งเพศชายและเพศหญิง ที่ใช้บริการของบริษัท เอ แอนด์ พี (2007) จำกัดตั้งแต่ปี 2542 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน จำนวน 200 ตัวอย่าง โดยใช้สถิติเชิงพรรณาได้แก่ ค่าร้อยละ(Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) การทดสอบสมมติฐานใช้สถิติ Independent sample t-test, One-way ANOVA และ Chi-Square

ผลจากการศึกษาพบว่าลูกค้ามีความพึงพอใจต่อการให้บริการ บริษัท เอ แอนด์ พี (2007) จำกัดด้านงานติดตั้งระบบไฟฟ้า-สื่อสาร ด้านงานติดตั้งระบบปรับอากาศ และด้านงานติดตั้งระบบสุขาภิบาล ในระดับค่อนข้างมาก ปัจจัยส่วนผสมทางการตลาดที่มีผลต่อความพึงพอใจต่อการให้บริการ ได้แก่ การให้ความสำคัญเรื่องผลิตภัณฑ์ที่ใช้บริการต้องมีมาตรฐานรับรอง (มอก.) การให้ความสำคัญในการออกแบบระบบ ต้องปลอดภัยและถูกต้องตามหลักวิศวกรรม ความต้องการเรื่อง
การรับประกันสินค้าและบริการ ต้องรับประกันไม่ต่ำกว่า 1 ปี ส่วนราคาต้องคุ้มค่า และไม่สูงกว่าที่อื่นมากเกินไป ความพึงพอใจด้านระดับราคาและคุณภาพ อยู่ในระดับปานกลาง ในด้านสถานที่ความสะดวกในการใช้บริการ ลูกค้าต้องการความสะดวกในการติดต่อทางโทรศัพท์และ E-mail

ปัจจัยด้านอายุ ระดับรายได้ของผู้ใช้บริการ ปัจจัยด้านส่วนผสมทางการตลาด สถานที่และช่องทางการจัดจำหน่าย มีผลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการระบบไฟฟ้า-สื่อสาร อาชีพของผู้ใช้บริการมีผลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการในงานติดตั้งระบบสุขาภิบาล

DOWNLOAD : Customer’s Satisfaction with the Service of A AND P (2007) COMPANY LIMITED