Steel Purlin Selection for Construction Business in Bangkok Area and Province Around

โดย รัฐติกาณต์ ศรีแสงเวช

ปี     2551

บทคัดย่อ (Abstract)

การค้นคว้าอิสระมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงลักษณะของผลิตภัณฑ์ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์แปเหล็ก ซึ่งจำแนกตามระดับการศึกษา อาชีพ และรูปแบบอาคารก่อสร้าง สำหรับธุรกิจก่อสร้าง ในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ กลุ่มลูกค้าที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์แปเหล็ก ของบริษัท บลูสโคป ไลสาจท์ ในเขตกรุงเทพ ฯ และปริมณฑล โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัยครั้งนี้จำนวนทั้งหมด 100 ชุด

ผลการวิจัยพบว่าข้อมูลพื้นฐานส่วนบุคคล ส่วนมากจบการศึกษาระดับการศึกษาปริญญาตรี ประกอบอาชีพเป็นผู้รับเหมา ส่วนใหญ่รับงานก่อสร้างในรูปแบบอาคารโรงงาน และโกดังเก็บสินค้า โดยมีการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์แปเหล็กดำ ขนาด C 100x50x20x2.3 mm มากที่สุด

จากผลการวิจัยสรุปได้ว่าปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์แปเหล็ก สำหรับธุรกิจก่อสร้าง ในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญกับลักษณะของผลิตภัณฑ์ที่มีผลต่อการเลือกใช้แปเหล็กในเรื่องการเคลือบสังกะสีเพิ่มความสะดวกในการทำงานและรองมา คือ ผลิตภัณฑ์ได้มาตรฐานได้มาตรฐานตามที่กำหนด เพราะแปเหล็กที่มีการเคลือบสังกะสีมาจากโรงงาน ไม่จำเป็นต้องมีการทาสีกันสนิมอีกเวลาติดตั้ง ซึ่งสามารถประหยัดเวลาในการติดตั้ง และเพิ่มความสะดวกในการทำงานมากขึ้น นอกจากนั้นผลิตภัณฑ์ยังได้มาตรฐาน และมีคุณภาพที่ได้รับการยอมรับจากสถาบันที่เชื่อถือได้

DOWNLOAD : Steel Purlin Selection for Construction Business in Bangkok Area and Province Around