โดย กนิษฐา สุดโต

ปี 2561


 สาระสังเขป

ตามที่กระทรวงการคลังได้กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีปฏิบัติในการจ่ายเงิน การรับเงิน และการนำเงินส่งคลังของส่วนราชการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (KTB Corporate Online) โดยเริ่มให้ดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2559 เป็นต้นไปนั้น เพื่อให้เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี ตามแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบการชาระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ (National e-payment Master Plan) และเพื่อให้มีการรับ-จ่ายเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มมากขึ้น

ดังนั้น เพื่อให้การปฏิบัติงานด้านการรับ-จ่ายเงินของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี สอดคล้องกับเป้าหมายและยุทธศาสตร์ของรัฐ และมีส่วนร่วมในการส่งเสริมและสนับสนุนให้ภารกิจหลักของมหาวิทยาลัยฯ บรรลุความสำเร็จตามแผนยุทธศาสตร์อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้เขียนจึงได้รวบรวม หลักเกณฑ์ ขั้นตอน และวิธีการในการปฏิบัติงานด้านการจ่ายเงิน การรับเงิน และการนำเงินส่งคลังของเงินงบประมาณแผ่นดิน ผ่านระบบ KTB Corporate Online เพื่อจัดทำเป็นคู่มือให้ผู้ปฏิบัติงานหรือผู้สนใจได้ศึกษาใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

Download : คู่มือการปฏิบัติงานการเงิน การจ่ายเงินงบประมาณแผ่นดิน ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ KTB Corporate Online (กรณีการจ่ายผ่านส่วนราชการ)