Personel and student database management system for bangchoadanusorn school

โดย ปกัณ ชมเกิดสกุล, ณัฐวุฒิ คชดี และ พีระ บุญปลูก

ปี 2556

บทคัดย่อ

ปัจจุบันอินเตอร์เน็ตได้เข้าถึงหลายพื้นที่มากขึ้นทั้งยังมีหนทางเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตมากขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก และความสามารถของการใช้งานบนเว็บบราวเซอร์ที่มีหลากหลาย อีกทั้งปัจจุบันกระดาษก็เป็นสิ่งที่จำเป็นต้องประหยัดใช้ จึงทำให้เกิดเป็นโครงงานนี้ขึ้น ซึ่งเป็นการจัดทำระบบจัดการฐานข้อมูลบุคลากรและนักเรียนภายในโรงเรียนบางชวดอนุสรณ์มีวัตถุประสงค์เพื่อลดการใช้ทรัพยากรและช่วยประหยัดเวลาทำงานในการจัดการฐานข้อมูลโดยที่มีการใช้งานผ่านโปรแกรมประยุกต์บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตเป็นหลัก มีระบบจัดการข้อมูลนักเรียนสำหรับครูในการจัดการผลการเรียนของนักเรียนมีระบบจัดการบุคลากรครูสำหรับผู้บริหาร มีระบบแสดงสถิติเพื่อใช้ในการวางแผนของผู้บริหาร และยังมีระบบสำหรับผู้ปกครองในการติดตามผลการเรียนของนักเรียน

โดยมีวิธีการที่เริ่มด้วยการศึกษาระบบการทำงานของทางโรงเรียนเพื่อให้เข้าใจภาพรวมการทำงานทั้งหมด แล้วจึงเขียนโปรแกรมประยุกต์เพื่อตอบสนองความต้องการในการใช้งานตามแผนภาพกระแสข้อมูลที่ได้ออกแบบไว้จากการศึกษาภาพรวมการทำงานและจากข้อมูลต่างๆ ของทางโรงเรียนบางชวดอนุสรณ์

ผลที่ได้จากการจัดทำโปรแกรมประยุกต์สามารถทำงานตามวัตถุประสงค์ได้ เช่น การจัดการผลการเรียน การจัดการหน้าที่ครู การค้นหาข้อมูลผู้ใช้ เป็นต้น ในด้านการออกแบบ สิ่งสำคัญคือความเชื่อมโยงของฐานข้อมูลซึ่งมีหลายตาราง และต้องสอดคล้องกับการทำงานของระบบจริง จึงต้องมีการศึกษาค้นคว้าอย่างถี่ถ้วน เพื่อให้เว็บไซต์สามารถตอบสนองผู้ใช้งานได้มากที่สุด

Download : Personel and student database management system for bangchoadanusorn school