The Interior Architectural Study Design Sivatel Hotel Bangkok

โดย นิโลบล กุลจิตติยุทธนา

ปี 2553

บทคัดย่อ

ปัจจุบันเศรษฐกิจโลกกำลังฟื้นตัว จากมรสุมเศรษฐกิจที่อยู่ในภาวะย่ำแย่ ประเทศไทยเป็นอีกประเทศหนึ่ง ซึ่งได้รับผลกระทบจากพิษเศรษฐกิจโลก ได้เร่งพัฒนาในด้านต่างๆ ภายในประเทศให้ฟื้นตัวขึ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นดึงดูดนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจทั้งในและต่างประเทศมีความเชื่อมั่นกลับมาท่องเที่ยวและลงทุนดังเดิม

ประเทศไทยเป็นประเทศหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นศูนย์กลางธุรกิจในการติดต่อและประชุมสัมมนาระหว่างประเทศบ่อยครั้งและมีการติดต่อทางธุรกิจการลงทุนภายในประเทศมากมาย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ จึงควรมีแนวทางที่ดึงดูดกลุ่มชาวต่างประเทศ ได้มาท่องเที่ยวและลงทุนในประเทศมากขึ้น จึงควรเพิ่มศักยภาพภายในประเทศในด้านต่างๆ เพื่อรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่เพิ่มมากขึ้น

กรุงเทพมหานคร ถือเป็นศูนย์กลางของประเทศ มีการติดต่อลงทุนทำธุรกิจในด้านต่างๆ ทำให้เศรษฐกิจเติบโตอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเพื่อการรองรับกลุ่มนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวในด้านการให้บริการในด้านต่างๆ โรงแรมจึงเป็นปัจจัยสำคัญ ที่ให้การบริการในด้านต่างๆ อย่างครบครันเพื่อความสะดวกสบาย แลตอบสนองต่อกลุ่มลูกค้าที่มากขึ้น

โครงการโรงแรม ศิวาเทล กรุงเทพฯ เป็นอาคารสูง 32 ชั้น มีร้านอาหาร ห้องประชุมสัมมนา ห้องจัดเลี้ยง สปา บาร์ ฟิตเนส สระว่ายน้ำและยังรวมไปถึงห้องพักที่มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ กว่า 150 ห้อง ผู้มาใช้บริการส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่มาท่องเที่ยวและทำงานติดต่อธุรกิจในประเทศ รวมไปถึงนักธุรกิจชาวไทยที่มาใช้บริการในส่วนบริการด้านอื่นๆ ของโรงแรม โรงแรม ศิวาเทล กรุงเทพฯ มีที่ตั้งอยู่บนถนนวิทยุ ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าเพลินจิต ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับสถานทูตอังกฤษตัวโรงแรมจึงมีแนวความคิดให้ออกแบบโรงแรมเพื่อรองรับแขกผู้มาพักให้สอดคล้องกัน โดยออกแบบภายใต้คอนเซป สวนอังกฤษให้แขกผู้มาพักซึ่งส่วนมากเป็นแขกที่มาติดต่อทำธุระกับสถานทูตอังกฤษ ให้มีความรู้สึกสบาย ผ่อนคลายสงบร่มเย็น เหมือนพักผ่อนอยู่ท่ามกลางสวนหลงจากเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานหรือการท่องเที่ยว

Download : โครงการออกแบบโรงแรม ศิวาเทล กรุงเทพมหานคร